News

ഓണ്‍ലൈന്‍ ഫാഷന്‍ സ്റ്റോറുകള്‍ ഓഫായി!; ഫാഷന്‍, ജീവിതശൈലി ബ്രാന്‍ഡുകളുടെ ഇ-കൊമേഴ്സ് വ്യാപാരത്തില്‍ വന്‍ ഇടിവ്; കൊറോണ വൈറസ് ബാധയെത്തുടര്‍ന്ന് ഉപഭോക്തൃ വികാരം പ്രതികൂലം

ന്യൂഡല്‍ഹി: കൊറോണ വൈറസ് ബാധയെത്തുടര്‍ന്ന് രാജ്യത്തെ റീട്ടെയില്‍ സ്‌റ്റോറുകള്‍ക്ക് പിന്നാലെ ഓണ്‍ലൈന്‍ ഫാഷന്‍ സ്റ്റോറുകളും വില്‍പ്പനയില്‍ പിന്നോട്ട് പോയി. നിരവധി സംസ്ഥാനങ്ങളിലെ മാളുകള്‍ അടച്ചതുമൂലം ഇതിനകം തന്നെ ഓഫ്ലൈന്‍ വില്‍പ്പനയില്‍ ഗണ്യമായ ഇടിവ് നേരിടുന്ന ഫാഷന്‍, ജീവിതശൈലി ബ്രാന്‍ഡുകള്‍ക്ക് ഇ-കൊമേഴ്സ് വ്യാപാരത്തിലൂടെയും ഉപഭോക്താക്കളെ കണ്ടെത്താനാകുന്നില്ല. 

അതേസമയം കൊറോണ വൈറസ് വ്യാപിക്കുന്നതിനെക്കുറിച്ചുള്ള ആശങ്കകള്‍ക്കിടയില്‍ ഭക്ഷ്യവസ്തുക്കള്‍, വ്യക്തിഗത പരിചരണ വസ്തുക്കള്‍ എന്നിവയുടെ ഇ-കൊമേഴ്സ് വില്‍പ്പന ഉയര്‍ന്നിരുന്നു. പക്ഷേ കഴിഞ്ഞ രണ്ടാഴ്ചയായി ഫാഷന്‍, ജീവിതശൈലി ഉല്‍പ്പന്നങ്ങള്‍ ജീന്‍സ് മുതല്‍ ഷൂസ് വരെയുള്ള ഫാഷന്‍ ബ്രാന്‍ഡുകള്‍ എന്നിവ ഓണ്‍ലൈന്‍ വില്‍പ്പനയില്‍ 10-20 ശതമാനം ഇടിവ് രേഖപ്പെടുത്തി. 

ആഴ്ചകളായി ഒന്നിലധികം നഗരങ്ങളിലെ മാളുകള്‍ അടച്ചതിനാല്‍ ഫാഷന്‍ റീട്ടെയിലര്‍മാര്‍ വില്‍പ്പനയില്‍ 60 ശതമാനം വരെ ഇടിവ് രേഖപ്പെടുത്തി. മൊത്തത്തിലുള്ള ഉപഭോക്തൃ വികാരം കാരണം ഓണ്‍ലൈന്‍ ചാനല്‍ നിലവില്‍ 15 ശതമാനം കുറവുണ്ടാക്കുന്നു എന്ന് ഇറ്റാലിയന്‍ ഫാഷന്‍ ബ്രാന്‍ഡായ ബെനെട്ടന്റെ സിഇഒ സുന്ദീപ് ചഗ് പറഞ്ഞു. മൊത്തം വില്‍പ്പനയുടെ 18 ശതമാനവും ഇ-കൊമേഴ്സ് പ്ലാറ്റ്ഫോമുകളില്‍ നിന്നാണ് നേടുന്നത്. ജീവിതത്തിന്റെ അടിയന്തിരവും പ്രധാനപ്പെട്ടതുമായ ആവശ്യങ്ങള്‍ക്കായി മാത്രം ലാഭിക്കുകയും ചെലവഴിക്കുകയും ചെയ്യുക എന്നതാണ് ഉപഭോക്തൃ മുന്‍ഗണന എന്നതിനാല്‍ സ്ഥിതി മെച്ചപ്പെടുന്നില്ലെങ്കില്‍ കാര്യങ്ങള്‍ കൂടുതല്‍ വഷളായേക്കാം എന്നും അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേര്‍ത്തു.

ഇ-കൊമേഴ്സ് വിപണന കേന്ദ്രങ്ങളായ ആമസോണ്‍, ഫ്‌ലിപ്കാര്‍ട്ട്, സ്വന്തം സൈറ്റുകളിലൂടെ വില്‍ക്കുന്ന നിരവധി ബ്രാന്‍ഡുകളുടെ വില്‍പ്പന എന്നിവ ഫെബ്രുവരിയുമായി താരതമ്യപ്പെടുത്തുമ്പോള്‍ മാര്‍ച്ചില്‍ 10-30 ശതമാനം ഇടിവ് രേഖപ്പെടുത്തുന്നു എന്ന് ഡീസല്‍, എംപോറിയോ അര്‍മാനി, യുഎസ് പോളോ, സ്‌കേച്ചേഴ്‌സ്, ടോമി ഹില്‍ഫിഗര്‍ എന്നിവയുള്‍പ്പെടെയുള്ള ബ്രാന്‍ഡുകളുടെ ഓണ്‍ലൈന്‍ ബിസിനസ്സ് കൈകാര്യം ചെയ്യുന്ന ഏസ് ടര്‍ട്ടില്‍ സിഇഒ നിതിന്‍ ചബ്ര പറഞ്ഞു. ഓണ്‍ലൈനില്‍ പോലും ഡിമാന്‍ഡില്ല. ഉപഭോക്തൃ വികാരം വളരെ മോശമാണ് എന്നും ഒരു ആഗോള ഫാഷന്‍ ഹൗസിന്റെ സിഇഒ പറഞ്ഞു. ശമ്പളത്തെക്കുറിച്ചും ജോലി കുറയ്ക്കുന്നതിനെക്കുറിച്ചും ആളുകള്‍ ആശങ്കാകുലരാകുമ്പോള്‍, വിവേചനാധികാരമുള്ള ഷോപ്പിംഗ് കുറയുന്നത് യുക്തിസഹമാണെന്നും അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേര്‍ത്തു.

കോവിഡ് -19 പകര്‍ച്ചവ്യാധിയെക്കുറിച്ചുള്ള ആശങ്കകള്‍ക്കിടയില്‍, കര്‍ണാടക, തമിഴ്നാട്, കേരളം തുടങ്ങി വിവിധ സംസ്ഥാനങ്ങളില്‍ മാളുകള്‍ അടച്ചുപൂട്ടാന്‍ ഉത്തരവിട്ടിരുന്നു. ഇത് ദിനംപ്രതി വികസിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്... വില്‍പ്പന ഇതിനകം തന്നെ 70 ശതമാനം ഇടിഞ്ഞു. ഇപ്പോഴും ഈ ഇടിവ് തുടരുകയാണ്. ദൈനംദിനം നിരവധി സ്റ്റോറുകള്‍ അടച്ചുപൂട്ടുന്നതായും എത്ത്‌നിക്ക് റീട്ടെയിലര്‍ ബിബയുടെ മാനേജിംഗ് ഡയറക്ടര്‍ സിദ്ധാര്‍ത്ഥ് ബിന്ദ്ര പറഞ്ഞു. തേസമയം, ആളുകള്‍ ഉല്‍പ്പന്നങ്ങള്‍ സംഭരിക്കുന്നതിനാല്‍ ഉപഭോക്താക്കള്‍ ഓണ്‍ലൈനില്‍ ഭക്ഷണവും അവശ്യവസ്തുക്കളും ഓര്‍ഡര്‍ ചെയുന്നതില്‍ മുഴുകുന്നു.

Author

Related Articles