News

ഇന്ത്യന്‍ ക്രിക്കറ്റ് ടീമിന്റെ കിറ്റ് സ്‌പോണ്‍സര്‍ഷിപ്പ് നേടാന്‍ കനത്ത മത്സരം; പ്യൂമയും അഡിഡാസും മത്സരരംഗത്തേക്ക്

ന്യൂഡല്‍ഹി: ഇന്ത്യന്‍ ക്രിക്കറ്റ് ടീമിന്റെ കിറ്റ് സ്‌പോണ്‍സര്‍ഷിപ്പ് നേടിയെടുക്കുന്നതില്‍ ജര്‍മ്മന്‍ കായിക വസ്ത്രങ്ങളും പാദരക്ഷാ നിര്‍മ്മാതാക്കളുമായ പ്യൂമ മുന്‍പന്തിയില്‍. എതിരാളിയായി അഡിഡാസും മത്സരരംഗത്തേക്ക് കടന്നിട്ടുണ്ട്. അതേസമയം 2016 മുതല്‍ 2020 വരെ നല്‍കിയ 370 കോടി രൂപ ബിസിസിഐ ഓഫര്‍ നിരസിച്ചതിന് ശേഷം നൈക്ക് വീണ്ടും തയാറാകുമോ എന്ന് സ്ഥിരീകരിക്കാന്‍ കഴിഞ്ഞില്ല.

'ഒരു ലക്ഷം രൂപ വിലമതിക്കുന്ന ഐടിടി (ടെന്‍ഡറിലേക്കുള്ള ക്ഷണം) പ്രമാണം പ്യൂമ വാങ്ങിയെന്ന് എനിക്ക് സ്ഥിരീകരിക്കാന്‍ കഴിയും. ബിഡ് പ്രമാണം വാങ്ങുന്നത് ഒരാള്‍ ലേലം വിളിക്കുന്നതായി അര്‍ത്ഥമാക്കുന്നില്ലെങ്കിലും ഒരു ബിഡ് സമര്‍പ്പിക്കാന്‍ പ്യൂമ യഥാര്‍ത്ഥ താത്പര്യം പ്രകടിപ്പിച്ചു,' എന്ന് ബിസിസിഐയുടെ മുതിര്‍ന്ന ഉദ്യോഗസ്ഥന്‍ പറഞ്ഞു.

അഡിഡാസും താല്‍പര്യം പ്രകടിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ടെന്നും എന്നാല്‍ ഇത് സ്‌പോണ്‍സര്‍ഷിപ്പ് അവകാശങ്ങള്‍ക്കായി ലേലം വിളിക്കുമോയെന്ന് അറിയില്ല. പ്യൂമയ്ക്ക് സ്വതന്ത്രമായി ചരക്ക് ഉല്‍പ്പന്നങ്ങള്‍ക്കായി ലേലം വിളിക്കാന്‍ കഴിയുമെന്ന് ചിലര്‍ കരുതുന്നുണ്ടെങ്കിലും, ഇത് ഒരു പ്രത്യേക ടെന്‍ഡറായിരിക്കും. എക്സ്‌ക്ലൂസീവ് മര്‍ച്ചന്‍ഡൈസ് ഉല്‍പ്പന്നങ്ങളുടെ വില്‍പ്പന, ഒരു കമ്പനിയുടെ വില്‍പ്പന പോയിന്റിനൊപ്പം (നിങ്ങളുടെ കമ്പനിയുടെ ഉല്‍പ്പന്നങ്ങള്‍ വില്‍ക്കുന്ന ഷോപ്പുകള്‍) എത്ര എക്സ്‌ക്ലൂസീവ് സ്റ്റോറുകളുണ്ട് എന്നതിനെ ആശ്രയിച്ചിരിക്കുന്നു.

പ്യൂമയില്‍ 350 ലധികം എക്സ്‌ക്ലൂസീവ് സ്റ്റോറുകളുണ്ടെങ്കിലും അഡിഡാസിന് 450 ലധികം ഔട്ട്ലെറ്റുകള്‍ ഉണ്ട്. ഇത് ഈ രണ്ട് കമ്പനികളെയും ഏറ്റവും കൂടുതല്‍ ആവശ്യപ്പെടുന്ന കമ്പനികളാക്കുന്നു. പ്രക്ഷുബ്ധമായ ഈ സാമ്പത്തിക കാലഘട്ടത്തിലെ ഒരു മുതിര്‍ന്ന വ്യവസായ വ്യക്തി സ്‌പോണ്‍സര്‍ഷിപ്പ് പ്രശ്‌നം വിശദീകരിച്ചു.

''പുതിയ അവകാശ ഉടമ അഞ്ച് വര്‍ഷത്തെ ഇടപാടിന് 200 കോടി രൂപ നല്‍കിയാല്‍ അതിശയിക്കേണ്ടതില്ല, ഇത് മുന്‍കാല കാലയളവില്‍ നൈക്ക് നല്‍കിയതിനേക്കാള്‍ വളരെ കുറവായിരിക്കും,'' വ്യവസായ രംഗത്തെ വിദഗ്ധര്‍ വിശദീകരിച്ചു. പ്യൂമയെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം, പ്രത്യേകിച്ചും ഐപിഎല്‍ വഴി ഇന്ത്യന്‍ വിപണിയില്‍ താല്‍പര്യം വര്‍ദ്ധിച്ചുവെങ്കിലും ഇപ്പോള്‍ കെഎല്‍ രാഹുലിനൊപ്പം ബ്രാന്‍ഡ് അംബാസഡറായി ഇന്ത്യ ക്യാപ്റ്റന്‍ വിരാട് കോഹ്ലിയും ഉണ്ട്.

Author

Related Articles