കോവിഡ് ബാധിച്ച് മാധ്യമ മേഖലയും; പരസ്യ കുടിശ്ശിക അടിയന്തിരമായി നൽകണമെന്ന് മാധ്യമസ്ഥാപനങ്ങൾ; കേന്ദ്ര ഇടപെടൽ കാത്ത് മാധ്യമങ്ങൾ

April 06, 2020 |
|
News

                  കോവിഡ് ബാധിച്ച് മാധ്യമ മേഖലയും; പരസ്യ കുടിശ്ശിക അടിയന്തിരമായി നൽകണമെന്ന് മാധ്യമസ്ഥാപനങ്ങൾ; കേന്ദ്ര ഇടപെടൽ കാത്ത് മാധ്യമങ്ങൾ

മുംബൈ: കോവിഡ് -19 പ്രതിസന്ധിയെത്തുടര്‍ന്ന് പരസ്യത്തില്‍ വന്‍ ഇടിവുണ്ടായതിനാല്‍ പരസ്യ കുടിശ്ശിക അടിയന്തിരമായി നല്‍കണമെന്ന മാധ്യമങ്ങളുടെ ആവശ്യം വര്‍ദ്ധിച്ചുവരുന്നു. ഡയറക്ടറേറ്റ് ഓഫ് അഡ്വര്‍ടൈസിംഗ് ആന്‍ഡ് വിഷ്വല്‍ പബ്ലിസിറ്റി (ഡിഎവിപി) യും മറ്റ് സര്‍ക്കാര്‍ ഉടമസ്ഥതയിലുള്ള സ്ഥാപനങ്ങളും പണമൊഴുക്ക് പ്രശ്നങ്ങള്‍ പരിഹരിക്കാനും തൊഴില്‍ നഷ്ടം ഒഴിവാക്കാനും കമ്പനികളെ സഹായിക്കുകയാണ് വേണ്ടത്. കൊറോണയെത്തുടര്‍ന്ന് മാധ്യമസ്ഥാപനങ്ങളടക്കം വന്‍ പ്രതിസന്ധിയാണ് നേരിടുന്നത്.

പരസ്യദാതാക്കള്‍ പരസ്യം നല്‍കാത്ത സാഹചര്യത്തില്‍, അച്ചടി പത്രങ്ങളുടെ കാര്യത്തിലെന്നപോലെ വിതരണ ശൃംഖലകള്‍ തടസ്സപ്പെടുകയും സ്പോര്‍ട്സും തത്സമയ വിനോദവും ഉള്‍പ്പെടെ എല്ലാം നിര്‍ത്തലാക്കേണ്ടിയും വരും. അതിനാല്‍ വ്യവസായത്തെ നിലനിര്‍ത്താന്‍ ഈ നീക്കം സഹായിക്കുമെന്ന് ഉന്നത മാധ്യമ ഉദ്യോഗസ്ഥര്‍ പറയുന്നു. പൊതുമേഖലാ സ്ഥാപനങ്ങളും (പിഎസ്യു) സ്വയംഭരണ സ്ഥാപനങ്ങളും ഉള്‍പ്പെടെ വിവിധ മന്ത്രാലയങ്ങളുടെയും സംഘടനകളുടെയും പരസ്യത്തിനായിയുള്ള കേന്ദ്രസര്‍ക്കാരിന്റെ നോഡല്‍ ഏജന്‍സിയാണ് ഡിവിപി.

വിവിധ ഏജന്‍സികള്‍, മന്ത്രാലയങ്ങള്‍, പൊതുമേഖലാ സ്ഥാപനങ്ങള്‍ എന്നിവ പരസ്യ ഏജന്‍സികള്‍ക്കുള്ള കുടിശ്ശിക അടയ്ക്കുന്നത് പരിഗണിക്കാന്‍ ഞാന്‍ ഈ ഘട്ടത്തില്‍ സര്‍ക്കാരിനോട് അഭ്യര്‍ത്ഥിക്കുന്നു. അതില്‍ അച്ചടി, ടിവി, റേഡിയോ, ഒഒഎച്ച്, ഇവന്റുകള്‍ മുതലായവ അടിയന്തിരമായി അടയ്‌ക്കേണ്ടതാണെന്നും ആശിഷ് അഡ്വര്‍ടൈസിംഗ് ഏജന്‍സീസ് അസോസിയേഷന്‍ ഓഫ് ഇന്ത്യയുടെ പ്രസിഡന്റ് ഭാസിന്‍ പറഞ്ഞു.

വ്യവസായത്തിന്റെ വിവിധ കണക്കുകള്‍ പ്രകാരം, വിവിധ മാധ്യമ കമ്പനികള്‍ക്ക് 1,500 മുതല്‍ 1,800 കോടി രൂപ വരെ ഡിഎവിപി കുടിശ്ശികയുണ്ട്. ഇതിന്റെ വലിയൊരു ഭാഗമായ ഏതാണ്ട് 800-900 കോടി രൂപ അച്ചടി വ്യവസായത്തിന് മാത്രം നല്‍കാനുണ്ട്. മൊത്തത്തില്‍, അച്ചടി മാധ്യമത്തിന്റെ വാര്‍ഷിക പരസ്യ വരുമാനത്തിന്റെ 5 ശതമാനവും സര്‍ക്കാര്‍ പരസ്യമാണ്.

സര്‍ക്കാരില്‍ നിന്നുള്ള തുക മികച്ചതാണ്. എന്നാല്‍ പല ബിസിനസ്സുകള്‍ക്കും കൃത്യസമയത്ത് നല്‍കേണ്ട അവസ്ഥയുള്ളതിനാല്‍, സര്‍ക്കാര്‍ പടിപടിയായി കുടിശ്ശിക തീര്‍ക്കണം. അത് ഞങ്ങളുടെ വ്യവസായം നിലനിര്‍ത്താന്‍ സഹായിക്കുമെന്ന് ഒരു അച്ചടി പ്രസിദ്ധീകരണത്തിന്റെ ഒരു ഉന്നത എക്‌സിക്യൂട്ടീവ് പറഞ്ഞു. പല പരസ്യ വിഭാഗങ്ങളും അവരുടെ കാമ്പെയ്നുകള്‍ നിര്‍ത്തുകയോ മാറ്റിവയ്ക്കുകയോ ചെയ്തതിനാല്‍ മീഡിയ കമ്പനികള്‍ വലിയൊരു പ്രതിസന്ധി നേരിടുകയാണ്.

മാധ്യമ വ്യവസായം അടുത്ത കുറച്ച് മാസങ്ങളില്‍ നേരിടുന്ന ഏറ്റവും വലിയ പ്രശ്‌നം പണമൊഴുക്കാണ്. ഞങ്ങളുടെ ബിസിനസുകള്‍ മികച്ച നിലയിലായിരിക്കുമ്പോള്‍, ലോക്ക്ഡൗണ്‍ പരസ്യ വരുമാനത്തെ ബാധിക്കും. ഇത്തവണ, കുടിശ്ശിക തീര്‍ത്ത് ഈ മേഖലയെ സഹായിക്കാനും മേഖലയെ നിലനില്‍ക്കാന്‍ സഹായിക്കാനും ഞങ്ങള്‍ സര്‍ക്കാരിനോട് അഭ്യര്‍ത്ഥിക്കുന്നു എന്ന് ജാഗ്രാന്‍ ഗ്രൂപ്പ് പ്രസിഡന്റ് അപൂര്‍വ പുരോഹിത് പറഞ്ഞു. ഇതിനെ സംബന്ധിച്ച് റേഡിയോ വ്യവസായവും ഇന്ത്യന്‍ ന്യൂസ്പേപ്പര്‍ സൊസൈറ്റിയും സര്‍ക്കാരുമായി ചര്‍ച്ചകള്‍ നടത്തിവരികയാണ്. ഇതിന് വേഗത്തില്‍ പരിഹാരം കാണാന്‍ കഴിയേണ്ടതാണ്.

നിര്‍ണായകവും അനിശ്ചിതവുമായ ഈ സമയങ്ങളില്‍ പത്ര വരുമാനം സമ്മര്‍ദ്ദത്തിലാണ്. കുടിശ്ശിക വിട്ടുകൊടുക്കുന്നതിനുള്ള ഏതൊരു സര്‍ക്കാര്‍ നീക്കവും തീര്‍ച്ചയായും സഹായകരമാകും. വരുമാനം കുറവാണെങ്കിലും വരുമാനമില്ലെങ്കിലും ചെലവുകള്‍ വര്‍ധിക്കുന്നതിനാല്‍ ന്യൂസ് പേപ്പര്‍ വ്യവസായം ഈ സമയത്ത് പണമൊഴുക്ക് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു എന്ന് ഡൈനിക് ഭാസ്‌കര്‍ ഗ്രൂപ്പിന്റെ ചീഫ് കോര്‍പ്പറേറ്റ് സെയില്‍സ്-മാര്‍ക്കറ്റിംഗ് ഓഫീസര്‍ സത്യജിത് സെന്‍ ഗുപ്ത കൂട്ടിച്ചേര്‍ത്തു.

കഴിഞ്ഞ മാസം, റേഡിയോ വ്യവസായം, അസോസിയേഷന്‍ ഓഫ് റേഡിയോ ഓപ്പറേഷന്‍സ് ഫോര്‍ ഇന്ത്യയുടെ ആഭിമുഖ്യത്തില്‍ റേഡിയോയില്‍ സര്‍ക്കാര്‍ പരസ്യം സാധാരണ നിലയിലേക്ക് പുനഃസ്ഥാപിക്കുക, ഡിഎവിപി,  ദേശീയ ചലച്ചിത്ര വികസന കോര്‍പ്പറേഷന്‍, ഭാരത് സഞ്ചാര്‍ നിഗം ??ലിമിറ്റഡ് എന്നിവയില്‍ നിന്നുള്ള പരസ്യത്തിന് സര്‍ക്കാര്‍ കുടിശ്ശിക അടയ്ക്കുക തുടങ്ങിയ പരിഷ്‌കാരങ്ങള്‍ നടപ്പാക്കണമെന്ന് സര്‍ക്കാരിനോട് അഭ്യര്‍ത്ഥിച്ചിരുന്നു.

റേഡിയോ മിര്‍ച്ചി നടത്തുന്ന ബിസിസിഎല്‍ കമ്പനിയായ എന്റര്‍ടൈന്‍മെന്റ് നെറ്റ്വര്‍ക്ക് ഇന്ത്യയുടെ എംഡിയും സിഇഒയുമായ പ്രശാന്ത് പാണ്ഡെ പറഞ്ഞു, സോഷ്യല്‍ മെസേജിംഗും മറ്റ് കാമ്പെയ്നുകളും നടത്തി റേഡിയോ പ്രക്ഷേപകര്‍ സര്‍ക്കാരിനെ പിന്തുണയ്ക്കുന്നുണ്ടെങ്കിലും കഴിഞ്ഞ വര്‍ഷത്തെ കുടിശ്ശിക പോലും സര്‍ക്കാര്‍ ഇതുവരെ നല്‍കിയിട്ടില്ല. ചില സാഹചര്യങ്ങളില്‍, പേയ്മെന്റുകള്‍ കഴിഞ്ഞ 12 മാസം മുതല്‍ രണ്ട് വര്‍ഷം വരെ തടസ്സപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. കഴിഞ്ഞ സാമ്പത്തിക വര്‍ഷത്തില്‍ റേഡിയോയിലെ പരസ്യം ഡിഎവിപി ഗണ്യമായി കുറക്കുകയും ചെയ്തുവെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.

ഈ സമയത്ത് പണലഭ്യത ആവശ്യമാണെന്ന് വ്യവസായ വിദഗ്ധര്‍ കരുതുന്നു. സര്‍ക്കാരില്‍ നിന്ന് പണം ലഭിക്കുന്നത് ഒരു വലിയ സഹായമായിരിക്കും. സര്‍ക്കാര്‍ ചെയ്യേണ്ടത് അതിന്റെ കുടിശ്ശിക എത്രയും വേഗം തീര്‍ക്കുകയും വര്‍ഷങ്ങളായി അവയില്‍ കുടുങ്ങിക്കിടക്കുന്ന ആദായനികുതി റീഫണ്ടുകള്‍ക്ക് പരിഹാരം കാണുകയും ചെയ്യുക എന്നതാണ് എന്ന് ഏഷ്യ-പസഫിക് സിഇഒയും ഡെന്റു ഏജിസ് നെറ്റ്വര്‍ക്കിന്റെ ഇന്ത്യ ചെയര്‍മാനുമായ ഭാസിന്‍ പറഞ്ഞു.

Related Articles

© 2024 Financial Views. All Rights Reserved