ഇന്ത്യയുടെ സ്മാര്‍ട്ട്‌ഫോണ്‍ വിപണി മൂല്യം 38 ബില്യണ്‍ ഡോളര്‍ കവിഞ്ഞു

February 02, 2022 |
|
News

                  ഇന്ത്യയുടെ സ്മാര്‍ട്ട്‌ഫോണ്‍ വിപണി മൂല്യം 38 ബില്യണ്‍ ഡോളര്‍ കവിഞ്ഞു

കോവിഡ് കാലത്ത് ഏറ്റവും കൂടുതല്‍ നേട്ടം കൊയ്ത മേഖലകളിലൊന്ന് സ്മാര്‍ട്ട്ഫോണ്‍ വിപണിയാണ്. പോയവര്‍ഷം 2,83,666 കോടി രൂപയുടെ സ്മാര്‍ട്ട്ഫോണുകളാണ് ഇന്ത്യക്കാര്‍ വാങ്ങിക്കൂട്ടിയത്. കൗണ്ടര്‍പോയിന്റ് റിസര്‍ച്ച് പറയുന്നതനുസരിച്ച്, ഇന്ത്യയുടെ സ്മാര്‍ട്ട്‌ഫോണ്‍ വിപണി വരുമാനം 2021-ല്‍ 38 ബില്യണ്‍ ഡോളര്‍ കവിഞ്ഞു. അതായത് 2021-ല്‍ 27 ശതമാനം ഉയര്‍ന്നു.

ഇന്ത്യയുടെ സ്മാര്‍ട്ട്‌ഫോണ്‍ വിപണി കണ്ട എക്കാലത്തെയും ഉയര്‍ന്ന കയറ്റുമതിയ്ക്കും സാക്ഷിയായി. വര്‍ഷാവര്‍ഷം 11 ശതമാനം കുതിപ്പ് കാണിക്കുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, ഘടകഭാഗങ്ങളുടെ കുറവ് കാരണം ഡിസംബര്‍ പാദത്തിലെ ഷിപ്പ്‌മെന്റുകള്‍ മന്ദഗതിയിലായി. 2021-ല്‍ മൊത്തത്തില്‍ 24 ശതമാനം ഓഹരി കൈക്കലാക്കി ഷവോമി മുന്‍നിര സ്മാര്‍ട്ട്‌ഫോണ്‍ ബ്രാന്‍ഡായി അതിന്റെ സ്ഥാനം നിലനിര്‍ത്തി. എംഐ 11 സീരീസിന്റെ വില്‍പ്പനയിലൂടെ 258 ശതമാനം വരുമാന വര്‍ദ്ധനവോടെ പ്രീമിയം സെഗ്മെന്റില്‍ (30,000 രൂപയ്ക്ക് മുകളില്‍) എക്കാലത്തെയും ഉയര്‍ന്ന ഓഹരിയും ഇത് രേഖപ്പെടുത്തി. എന്നിരുന്നാലും, ഘടകങ്ങളുടെ വിതരണത്തിലെ പരിമിതികള്‍ കാരണം കമ്പനി നാലാം പാദത്തിലേക്കുള്ള കയറ്റുമതിയില്‍ മാന്ദ്യം നേരിട്ടു.

മുമ്പത്തെപ്പോലെ സാംസങ്ങാണ് രണ്ടാം സ്ഥാനം നേടിയത്, എന്നാല്‍ വളര്‍ച്ചയ്ക്ക് പകരം ദക്ഷിണ കൊറിയന്‍ ബ്രാന്‍ഡ് വര്‍ഷം തോറും 8 ശതമാനം ഇടിവ് രേഖപ്പെടുത്തി. 20,000-45,000 രൂപ സെഗ്മെന്റിലെ 5ജി സ്മാര്‍ട്ട്‌ഫോണുകളാല്‍ നയിക്കപ്പെടുന്ന ഇത് വിപണിയില്‍ 18 ശതമാനം വിഹിതം നേടി. സാംസങ്ങിനും വിതരണ ശൃംഖല തടസ്സങ്ങള്‍ നേരിടേണ്ടി വന്നു. കഴിഞ്ഞ വര്‍ഷം നോട്ട് സീരീസിന്റെ അഭാവം സാംസങ്ങിന്റെ വിപണി വിഹിത ഇടിവിന് കാരണമായി.

റിയല്‍മി മൂന്നാം സ്ഥാനത്തെത്തി. ഏറ്റവും ചടുലവും അതിവേഗം വളരുന്നതുമായ ഒരു ബ്രാന്‍ഡ് ആണ് റിയല്‍മി. 2021ല്‍ ഇത് 20 ശതമാനം വാര്‍ഷിക വളര്‍ച്ച രേഖപ്പെടുത്തി. നാലാം പാദത്തില്‍, 17 ശതമാനം ഓഹരിയുമായി വിപണിയില്‍ രണ്ടാം സ്ഥാനം നേടാന്‍ റിയല്‍മിക്ക് കഴിഞ്ഞു. 2021-ല്‍ റിയല്‍മിയുടെ മൊത്തത്തിലുള്ള വിഹിതം 14 ശതമാനമാണ്, ഇത് നാര്‍സോ, സി സീരീസിലെ ഫോണുകളുടെ വില്‍പ്പനയില്‍ ഉയര്‍ന്നതാണ്.

വിവോയ്ക്കും ഓപ്പോയ്ക്കും നാലും അഞ്ചും സ്ഥാനങ്ങള്‍ നേടാനായി. 2021-ല്‍ 19 ശതമാനം ഷെയറുമായി വിവോ മികച്ച 5ഏ സ്മാര്‍ട്ട്‌ഫോണ്‍ ബ്രാന്‍ഡായി ഉയര്‍ന്നപ്പോള്‍, ഓപ്പോ 6 ശതമാനം വാര്‍ഷിക വളര്‍ച്ച കാണിച്ചു. ശഠലഹ, കിളശിശഃ, ഠലരിീ തുടങ്ങിയ ബ്രാന്‍ഡുകളുടെ ഉടമസ്ഥതയിലുള്ള ട്രാന്‍സ്ഷന്‍ ഹോള്‍ഡിംഗ്‌സ്, 2021-ല്‍ 55 ശതമാനം വാര്‍ഷിക വളര്‍ച്ച രേഖപ്പെടുത്തി. 10 ദശലക്ഷം യൂണിറ്റുകളുടെ കയറ്റുമതി കടന്നു. 2021-ലെ ഐഫോണ്‍ കയറ്റുമതി കഴിഞ്ഞ വര്‍ഷം ഇന്ത്യയില്‍ അതിവേഗം വളരുന്ന ബ്രാന്‍ഡുകളിലൊന്നായി ആപ്പിളിനെ മാറ്റി. കയറ്റുമതിയില്‍ 108 ശതമാനം വളര്‍ച്ച കൈവരിച്ചു.

Related Articles

© 2024 Financial Views. All Rights Reserved