Banking

ആര്‍ബിഐയില്‍ ഉപഭോക്തൃ പരാതികളില്‍ 28 ശതമാനവും ഡിജിറ്റല്‍, കാര്‍ഡ് പേയ്‌മെന്റുകള്‍ക്ക്

റിസര്‍വ് ബാങ്ക് ഉപഭോക്താക്കള്‍ സമര്‍പ്പിച്ച പരാതികളില്‍ 28 ശതമാനവും ഡിജിറ്റല്‍ ഇടപാടുകള്‍ടേയും കാര്‍ഡ് പേയ്‌മെന്റുകളുടേയും പ്രശ്‌നങ്ങളാണ്.  ബുധനാഴ്ച പുറത്തുവിട്ട കണക്കുകള്‍ പ്രകാരം 28 ശതമാനം ഉപഭോക്താക്കളാണ് പരാതി രേഖപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നത്.  ബാങ്കിംഗ് ഓംബുഡ്‌സ്മാന് 2017-18 കാലഘട്ടത്തില്‍ റിസര്‍വ് ബാങ്ക് വാര്‍ഷികറിപ്പോര്‍ട്ട് അനുസരിച്ച് ബാങ്കുകളുടെ പരാതികളില്‍ 22 ശതമാനവും 'fair practice code അനുസരിക്കുന്നില്ല. ഏറ്റവും കൂടുതല്‍ കാണിക്കുന്നത്  എടിഎം, ഡെബിറ്റ് കാര്‍ഡ് സംബന്ധമായ പ്രശ്‌നങ്ങളാണ്. 15% ല്‍ കൂടുതല്‍ ആണിത്. 

ക്രെഡിറ്റ് കാര്‍ഡ് സംബന്ധമായ പരാതികള്‍ (7.7%), ഓണ്‍ലൈന്‍ ബാങ്കിംഗ് പ്രശ്‌നങ്ങള്‍ (5.2%) എന്നിവയ്‌ക്കൊപ്പം ഡിജിറ്റല്‍ ചാനലുകള്‍ സംബന്ധിച്ച പരാതികളുടെ ആകെ പങ്ക് 30% പരാതികള്‍ സമര്‍പ്പിച്ചു. ഇന്റര്‍നെറ്റ്, മൊബൈല്‍ ബാങ്കിങ് പ്രശ്‌നങ്ങള്‍ക്ക് എതിരെ ഏതാണ്ട് 8,500 പരാതികള്‍ ഫയല്‍ ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. ഡെബിറ്റ് കാര്‍ഡുകള്‍, എടിഎമ്മുകള്‍ എന്നിവയ്ക്കായി 24,000 ത്തിലേറെയും ക്രെഡിറ്റ് കാര്‍ഡുകളെ സംബന്ധിച്ച 12,000 പ്രശ്‌നങ്ങളും ഉള്‍പ്പെട്ടിരുന്നു.

2017-18 നോട് താരതമ്യം ചെയ്യുമ്പോള്‍ എടിഎം, ഡെബിറ്റ് കാര്‍ഡ് സംബന്ധിച്ചുള്ള പരാതികള്‍ 2016-17ല്‍ 12 ശതമാനമായി കുറവായിരുന്നു. ക്രെഡിറ്റ് കാര്‍ഡ് സംബന്ധിച്ച പ്രശ്‌നങ്ങള്‍ 6.4 ശതമാനമായിരുന്നു. ഇന്റര്‍നെറ്റ്, മൊബൈല്‍ ബാങ്കിങ് സംബന്ധമായ പരാതികള്‍ 2016-17 വരെ ലഭ്യമായിട്ടില്ല.

 

Author

Related Articles