
ബജറ്റ് എയര് കാരിയറായ എയര് ഏഷ്യ എക്സ് സാമ്പത്തിക പ്രതിസന്ധിയില്. എയര്ലൈന് പ്രവര്ത്തനങ്ങള് പുനരാരംഭിക്കണമെങ്കില് 500 ദശലക്ഷം റിങ്കിറ്റ് (120.60 ദശലക്ഷം ഡോളര്) സമാഹരിക്കണമെന്നും ഡെപ്യൂട്ടി ചെയര്മാന് ലിം കിയാന് ഓന് ഒരു അഭിമുഖത്തിനിടെ വ്യക്തമാക്കി. എയര് ഏഷ്യ ഗ്രൂപ്പ് ബിഎച്ച്ഡിയുടെ ഭാഗമായ മലേഷ്യന് എയര്ലൈന്, കടം പുനസംഘടിപ്പിക്കുന്നതിനായി 63.5 ബില്യണ് റിങ്കിറ്റ് വേണമെന്നും ഓഹരി മൂലധനം 90 ശതമാനം കുറയ്ക്കാനും പദ്ധതിയിടുന്നു.
'ഞങ്ങളുടെ പക്കലുള്ള മൂലധനം തീര്ന്നിരിക്കുകയാണ്. പഴയതും പുതിയതുമായ ഓഹരി ഉടമകളില്ലാതെ ബാങ്കുകള് കമ്പനിക്ക് ധനസഹായം നല്കില്ലെന്നത് വ്യക്തമാണ്. അതിനാല്, പുതിയ ഇക്വിറ്റിയാണ് ഒരു വ്യവസ്ഥയുള്ളത്', ദ് സ്റ്റാര് പത്രത്തോടായി ലിം വ്യക്തമാക്കുകയായിരുന്നു. അടുത്ത എട്ട് മുതല് പത്ത് വര്ഷത്തേക്കുള്ള എല്ലാ പാട്ട വ്യവസ്ഥയിലുള്ള പേയ്മെന്റുകള്, എയര്ബസ് എസ്ഇ വിമാനങ്ങള്ക്കായുള്ള വലിയ ഓര്ഡര്, റോള്സ് റോയ്സ് ഹോള്ഡിംഗ്സ് പിഎല്സിയുമായുള്ള കരാര് മെയിന്റനന്സ് എന്നിവ ഉള്പ്പടെ 63.5 ബില്യണ് റിങ്കിറ്റിന്റെ വലിയ ബാധ്യതയാണ് കമ്പനിക്കുള്ളത്.' അദ്ദേഹം വ്യക്തമാക്കി.
പുതിയ ഓഹരിയില് ഞങ300 ദശലക്ഷം കണ്ടെത്തിയാല്, ബിസിനസ്സ് പുനരാരംഭിക്കുമ്പോള് ഷെയര്ഹോള്ഡര് ഫണ്ടുകള് RM300 ദശലക്ഷം ആയിരിക്കും. ഞങ്ങള്ക്ക് RM200 ദശലക്ഷം കടം വാങ്ങാന് കഴിയുമെങ്കില്, വീണ്ടും ആരംഭിക്കാന് ഞങ്ങള്ക്ക് ഒരു നല്ല പ്ലാറ്റ്ഫോം ഉണ്ടായിരിക്കുമെന്ന് തോന്നുന്നു, ''അദ്ദേഹം ദി സ്റ്റാറിന് നല്കിയ അഭിമുഖത്തില് പറഞ്ഞു. എയര് ഏഷ്യ എക്സ് തങ്ങളുടെ ബിസിനസ്സ് പദ്ധതിയെക്കുറിച്ച് ബോധ്യപ്പെടുത്തേണ്ടതുണ്ടെന്നും ലിം കൂട്ടിച്ചേര്ത്തു. ഒരു പാട്ടക്കാരന് അടുത്തിടെ എയര്ലൈനിന്റെ ഒരു വിമാനത്തെ ഒരു ചരക്കുകപ്പലാക്കി മാറ്റുന്നതിനായി തിരികെ കൊണ്ടുപോയി.
ഇന്തോനേഷ്യ ആസ്ഥാനമായുള്ള ചെറിയ കാരിയറിനെ ലിക്വിഡേറ്റ് ചെയ്യാനാണ് എയര്ലൈന് പദ്ധതിയിടുന്നത്. തായ് എയര് ഏഷ്യ എക്സിലെ ഓഹരി പൂര്ണമായും പുസ്തകങ്ങളില് എഴുതിയിട്ടുണ്ട്. തായ് കാരിയര് പുനസംഘടന പദ്ധതിയുടെ ഭാഗമല്ലെന്ന് ലിം പത്രത്തോട് അദ്ദേഹം വ്യക്തമാക്കി. എതിരാളികളായ മലേഷ്യ എയര്ലൈന്സും സാമ്പത്തിക പ്രതിസന്ധിയിലാണെങ്കിലും രണ്ട് വിമാനക്കമ്പനികളെ ലയിപ്പിക്കാന് ശ്രമിക്കുന്നതില് നിന്ന് നല്ല ഫലമുണ്ടാകില്ലെന്നും ലിം വ്യക്തമാക്കി.പത്ര ലേഖനത്തില് പ്രസിദ്ധീകരിച്ച വിശദാംശങ്ങള്ക്കപ്പുറമുള്ള കാര്യങ്ങളെ കുറിച്ച് പ്രതികരിക്കാന് എയര് ഏഷ്യ എക്സ് ഡെപ്യൂട്ടി ചെയര്മാന് വിസമ്മതിച്ചു.