
മുംബൈ: കോവിഡ് -19 പകർച്ചാവ്യാധിയെ നേരിടാൻ ലോക്ക്ഡൗൺ പ്രഖ്യാപിച്ചത് കാരണം മാർച്ചിൽ മാത്രം 7.5 ലക്ഷം യൂണിറ്റ് ഉൽപാദന നഷ്ടവും രണ്ട് ബില്യൺ ഡോളർ വരുമാന നഷ്ടവും ഓട്ടോമോട്ടീവ് വ്യവസായത്തിന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. എന്നാൽ പ്രതികൂലമായ ബിസിനസ്സ് അന്തരീക്ഷമുണ്ടായിട്ടും, സ്ഥിരവും താൽക്കാലികവുമായ തൊഴിലാളികളെയൊന്നും പിരിച്ചുവിടില്ലെന്ന് നിരവധി വാഹന നിർമ്മാണ കമ്പനികൾ വ്യക്തമാക്കി. ജോലിയോ ശമ്പളമോ വെട്ടിക്കുറയ്ക്കരുതെന്നും സർക്കാർ ഇന്ത്യ ഇങ്കിനോട് പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്.
കൊറോണ വൈറസ് വ്യാപനത്തിന്റെ ശൃംഖല തകർക്കാൻ സഹായിക്കുന്നതിനായി സംസ്ഥാന സർക്കാരുകൾ ലോക്ക്ഡൗണുകൾ ഏർപ്പെടുത്തുകയും കമ്പനികൾ തന്നെ ഫാക്ടറികൾ അടച്ചുപൂട്ടുകയും ചെയ്യുന്നതിനാൽ ഉത്പാദനം ഏതാണ്ട് നിലച്ചിട്ടുണ്ട്. ഈ നടപടികൾ കുറഞ്ഞത് മാർച്ച് അവസാനം വരെ നിലനിൽക്കുന്നതിനാൽ, കമ്പനികൾക്ക് മാസത്തിലെ ഉൽപാദനത്തിന്റെ മൂന്നിലൊന്ന് നഷ്ടപ്പെടുമെന്ന് ഉറപ്പാണ്. അര ഡസനിലധികം വ്യവസായ എക്സിക്യൂട്ടീവുകളും വിദഗ്ധരും ഇതിനെക്കുറിച്ച് സംസാരിച്ചു. എന്നാൽ കോവിഡ് -19 അവസ്ഥയിലെ ഒരു പുരോഗതിയും ഏപ്രിലിലെ വ്യവസായത്തിന് ആശ്വാസം നൽകില്ലെന്നും അവർ പറഞ്ഞു.
വരും ദിവസങ്ങളിൽ എല്ലാം അടച്ചുപൂട്ടുമെന്ന് മഹീന്ദ്ര ആൻഡ് മഹീന്ദ്ര മാനേജിംഗ് ഡയറക്ടർ പവൻ ഗോയങ്ക പറഞ്ഞു. “ഇത് അസാധാരണമായ സമയമാണ്. ഞങ്ങൾ പണം സംരക്ഷിക്കേണ്ടതുണ്ട്. ഈ സാഹചര്യത്തെ നേരിടാൻ മഹീന്ദ്ര ഒന്നിലധികം വഴികൾ നോക്കുന്നുണ്ടെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
കാര്യങ്ങൾ എപ്പോൾ സാധാരണ നിലയിലാകുമെന്ന് ആർക്കും അറിയില്ല. ചൈന, കൊറിയ, മറ്റ് വിപണികൾ എന്നിവയുടെ അനുഭവം അനുസരിച്ച് കുറഞ്ഞത് ഒരു മാസത്തെ ബിസിനസ്സ് തടസ്സപ്പെടാൻ സാധ്യതയുണ്ട് എന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. കമ്പനികൾ വരുമാനം ഉണ്ടാക്കാത്ത ഒരു കാലഘട്ടമുണ്ടാകും. കൂടാതെ ചില നിശ്ചിത ചിലവുകൾ എല്ലാവർക്കുമായി പി ആന്റ് എൽ ഇല്ലാതാക്കുകയും ചെയ്യും. ഇതിൽ നിന്നും ആരെയും ഒഴിവാക്കിയിട്ടില്ല എന്നും വ്യക്തമാക്കി.
ടാറ്റ മോട്ടോഴ്സ് വെള്ളിയാഴ്ച നിരവധി പ്ലാന്റുകൾ അടച്ചുപൂട്ടുന്നതായി പ്രഖ്യാപിച്ചു. മഹീന്ദ്ര, മാരുതി സുസുക്കി, ഹ്യുണ്ടായ് മോട്ടോർ ഇന്ത്യ, ടൊയോട്ട കിർലോസ്കർ എന്നിവരാണ് ഞായറാഴ്ച നടപടി കൈക്കൊണ്ടത്. തെക്കൻ ഓട്ടോമോട്ടീവ് ബെൽറ്റിൽ നിന്നുള്ള കിയ മോട്ടോഴ്സ്, റെനോ നിസ്സാൻ അലയൻസ്, യമഹ മോട്ടോർ, ടിവിഎസ് മോട്ടോർ എന്നിവയും തിങ്കളാഴ്ച ഉത്പാദനം നിർത്തിവയ്ക്കുമെന്ന് അറിയിച്ചു. സുസുക്കി മോട്ടോർ ഗുജറാത്തിലും തിങ്കളാഴ്ച മുതൽ ഷട്ട്ഡൗൺ പ്രഖ്യാപിച്ചു.
കർണാടകയിലെ ബിദാദിയിലെ പ്രാദേശിക ഭരണകൂടം 50 ശതമാനം ജീവനക്കാരുമായി പ്ലാന്റിൽ പ്രവർത്തനം അനുവദിച്ചു. എന്നാൽ സാഹചര്യത്തിന്റെ ഗൗരവം കണക്കിലെടുത്ത് കൂടുതൽ അറിയിപ്പ് ഉണ്ടാകുന്നതുവരെ ഉൽപ്പാദന പ്രവർത്തനങ്ങൾ പൂർണ്ണമായും നിർത്താൻ കമ്പനി സ്വമേധയാ തീരുമാനിച്ചു എന്ന് ടൊയോട്ട കിർലോസ്കർ മോട്ടോർ സീനിയർ വൈസ് പ്രസിഡന്റ് നവീൻ സോണി പറഞ്ഞു. പൂട്ടിയിട്ടിരിക്കുന്ന ജില്ലകളിലും ഡീലർഷിപ്പുകൾ അടച്ചിരിക്കുന്നു. അതേസമയം മറ്റിടങ്ങളിൽ നിന്നുള്ളവർക്ക് കുറച്ച് സന്ദർശകരുണ്ടെന്ന് വ്യവസായ എക്സിക്യൂട്ടീവുകൾ പറഞ്ഞു.
വികാരം ദുർബലമായി തുടരുന്നതിനാൽ 2021 സാമ്പത്തിക വർഷത്തിന്റെ ആദ്യ പാദത്തിൽ ഉൽപാദനം നിർത്തലാക്കുമെന്ന് ക്രിസിൽ റിസർച്ച് ഡയറക്ടർ ഹെതാൽ ഗാന്ധി പറഞ്ഞു. ക്യു 1 വ്യവസായത്തിന് ഒരു തുതിയ തുടക്കമായിരിക്കുമെന്ന് ഞങ്ങൾ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. എന്നാലും അടുത്ത സാമ്പത്തിക വർഷത്തിൽ വിപണി വീണ്ടെടുക്കുമെന്ന് ഞങ്ങൾ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നില്ല. പരിസ്ഥിതി കണക്കിലെടുക്കുമ്പോൾ, യാത്രാ വാഹനങ്ങളും ഇരുചക്ര വാഹനങ്ങളും പരന്ന വളർച്ച രേഖപ്പെടുത്താം. എന്നിരുന്നാലും വാണിജ്യ വാഹനങ്ങൾക്ക് അടുത്ത സാമ്പത്തിക വർഷവും ഇടിവ് തുടരുമെന്നും ഗാന്ധി കൂട്ടിച്ചേർത്തു. മാർച്ചിലെ ഉത്പാദന കുറവിൽ ഒരു ലക്ഷത്തിലധികം കാറുകളും 12,000-15,000 ട്രക്കുകളും അരലക്ഷത്തിലധികം ഇരുചക്ര വാഹനങ്ങളും ഉൾപ്പെടുന്നു.
ഓട്ടോമോട്ടീവ് വ്യവസായത്തിൽ മാർച്ചിൽ വിൽപ്പന സാധാരണയായി ഉയർന്നതാണെങ്കിലും നിലവിലെ സാഹചര്യം ഉണ്ടാകുന്നതിനു മുമ്പുതന്നെ ഇത്തവണ സ്ഥിതി വ്യത്യസ്തമായിരുന്നു. ഏപ്രിൽ 1 മുതൽ പ്രാബല്യത്തിൽ വരുന്ന ഭാരത് സ്റ്റേജ്- VI മാനദണ്ഡങ്ങളിലേക്ക് മാറാൻ കമ്പനികൾ തയ്യാറെടുക്കുന്നതിനിടയിൽ, ഈ വർഷം ഉത്പാദനം 1.8-1.9 ദശലക്ഷം യൂണിറ്റായി കണക്കാക്കുന്നു. ഒരു വർഷം മുമ്പ് ഉത്പ്പാദനം 2.1 ദശലക്ഷം യൂണിറ്റായിരുന്നു. ജനുവരിയിൽ ഫാക്ടറികൾ അടച്ചിരുന്നതിനാൽ ചൈനയിൽ നിന്നുള്ള ഘടകങ്ങളുടെ കുറവും വിപണിയെ ബാധിച്ചിട്ടുണ്ട്.