
ചൈനയിലെ തുറമുഖ തിരക്ക് ഇരുമ്പയിര് മുതല് ഇലക്ട്രോണിക്സ് വരെയുള്ള എല്ലാറ്റിന്റെയും വിതരണം മന്ദഗതിയിലാക്കുന്നു. ഇത് സാധനങ്ങളുടെ സ്റ്റോക്ക് ഇന്വെന്ററികളെ കൂടുതല് ആശ്രയിക്കാന് കമ്പനികളെ നിര്ബന്ധിതരാക്കി. കൊറോണയ്ക്ക് മുമ്പുള്ളതിനേക്കാള് ഇരുമ്പയിര് വിതരണം ചൈനയിലേക്ക് എത്തിക്കാന് ഒരാഴ്ച മുതല് 10 ദിവസം വരെ സമയമെടുക്കുമെന്ന് ചാര്ട്ടര്മാരും കപ്പല് ഉടമകളും പറയുന്നു. കപ്പലുകള്ക്കുള്ള കോവിഡ് -19 ക്വാറന്റൈന് ആവശ്യകതകള് കര്ശനമാക്കിയതും തുറമുഖങ്ങളില് മനുഷ്യശേഷി കുറയുന്നതുമാണ് ഇതിന് കാരണമെന്ന് അവര് പറഞ്ഞു.
ഹോങ്കോങ്ങില് കോവിഡ് -19 ഏറ്റവും വെല്ലുവിളി നിറഞ്ഞതായതും പ്രശ്നം വര്ദ്ധിപ്പിക്കുന്നു. ഒമൈക്രോണ് വേരിയന്റിന്റെ വ്യാപനം നിയന്ത്രിക്കുന്നതിനുള്ള നഗരത്തിന്റെ കടുത്ത നടപടികള് അതിന്റെ തുറമുഖത്തിലൂടെ ഇലക്ട്രോണിക്സ്, പെട്രോകെമിക്കല്സ് എന്നിവയുടെ കയറ്റുമതി വൈകിപ്പിക്കുന്നു.
ലോജിസ്റ്റിക്സ് ഇന്റലിജന്സ് സ്ഥാപനമായ പ്രോജക്റ്റ് 44-ന്റെ കണക്കുകള് പ്രകാരം, ഡിസംബറില് 18 കപ്പലുകളില് നിന്ന് ജനുവരിയില് പ്രതിദിനം ശരാശരി 23 കണ്ടെയ്നര് കപ്പലുകള് ഹോങ്കോങ്ങില് ബെര്ത്ത് ചെയ്യാന് കാത്തുനിന്നു. ഏഷ്യന് തുറമുഖങ്ങളിലെ തിരക്കിലെ ഏറ്റവും വലിയ കുതിച്ചുചാട്ടമാണിത്. ഹോങ്കോംഗ് നഗരം മുഴുവന് പരീക്ഷിക്കാന് ശ്രമിക്കുമ്പോള് ഇത് കൂടുതല് വഷളായേക്കാം.
ഇരുമ്പയിരിന്റെ ആവശ്യകത വര്ധിച്ച സമയത്താണ് ഷിപ്പിംഗ് കാലതാമസം വരുന്നത്. വര്ദ്ധിച്ചുവരുന്ന ആവശ്യകത മറികടക്കാന് ചൈന വ്യാപകമായ പദ്ധതിക്ക് ഒരുങ്ങുകയാണ്. മുന്നിര ചരക്ക് വ്യാപാര സ്ഥാപനങ്ങളോട് ഇന്വെന്ററികള് കുറയ്ക്കാനും പൂഴ്ത്തിവെപ്പിനെക്കുറിച്ചുള്ള അന്വേഷണവുമായി സഹകരിക്കാനും ആവശ്യപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്.
ഈ കാമ്പെയ്ന് സ്റ്റീല് നിര്മ്മാണ അസംസ്കൃത വസ്തുക്കളുടെ വില ഈ ആഴ്ച 15 ശതമാനം കുറയാന് കാരണമായി. 2018 ന് ശേഷമുള്ള ഏറ്റവും ഉയര്ന്ന പോര്ട്ട് സ്റ്റോക്കില്, ഷിപ്പിംഗ് കാലതാമസത്തിന്റെ ആഘാതം വിലകളില് പ്രകടമാകാം. എന്നിരുന്നാലും, ആവശ്യത്തിനായുള്ള അനിശ്ചിതത്വ വീക്ഷണത്തിനിടയിലും ചില വ്യാപാരികള് 'അമിതമായി ഉയര്ന്ന സ്റ്റോക്ക്പൈലുകള്' പുറത്തുവിടാനുള്ള അധികാരികളുടെ ആഹ്വാനത്തിനിടയിലും ഇരുമ്പയിരിന് ഇത് ചില അസ്ഥിരത വര്ദ്ധിപ്പിക്കും.