അവശ്യ ഉൽപ്പന്നങ്ങളുടെ ഉൽപ്പാദനം കമ്പനികൾ വർധിപ്പിക്കുന്നു; ലോക്ക്ഡൗൺ ഭയന്ന് സാധനങ്ങൾക്ക് ആവശ്യകതയേറെ; നടപടി ഉൽപ്പന്ന ക്ഷാമമുണ്ടാകാതിരിക്കാൻ

March 23, 2020 |
|
News

                  അവശ്യ ഉൽപ്പന്നങ്ങളുടെ ഉൽപ്പാദനം കമ്പനികൾ വർധിപ്പിക്കുന്നു; ലോക്ക്ഡൗൺ ഭയന്ന് സാധനങ്ങൾക്ക് ആവശ്യകതയേറെ; നടപടി ഉൽപ്പന്ന ക്ഷാമമുണ്ടാകാതിരിക്കാൻ

മുംബൈ: കൊറോണ വൈറസ് വ്യാപനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് നിരവധി സംസ്ഥാനങ്ങൾക്ക് കർശന നിയന്ത്രണം ഏർപ്പെടുത്തേണ്ടി വരുന്ന സാഹചര്യം കണക്കിലെടുത്ത് ഇന്ത്യയിലെ വലിയ ഉപഭോക്തൃ ഉൽപ്പന്ന കമ്പനികൾ ഉൽ‌പാദനം വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നു. പല സ്ഥലങ്ങളിലും ലോക്ക്ഡൗൺ ഭയന്ന് സാധനങ്ങൾക്ക് ആവശ്യകത കുത്തനെ ഉയരുന്നുണ്ട്.

കഴിഞ്ഞ കുറച്ച് ആഴ്ചകളായി ഉപഭോഗം ദുർബലമായതിനാൽ കമ്പനികൾ ഉൽ‌പാദനം വെട്ടിക്കുറച്ചിരുന്നു. എന്നാൽ നിലവിൽ ഉൽപ്പാദനത്തിൽ മെച്ചം ഉണ്ടായിരിക്കുകയാണ്. എന്നിട്ടും, കമ്പനികളും വിദഗ്ധരും പറയുന്നത്  ഈ കുതിപ്പ് താൽക്കാലികമാകാമെന്നാണ്. കഴിഞ്ഞ രണ്ട് മാസങ്ങളിൽ വിൽപ്പനയിൽ ഉണ്ടായ മന്ദതയെ ഇൗ കുതിപ്പിന് പരിഹരിക്കാനാകുകയില്ലെന്നും വിദ​ഗ്ധർ അഭിപ്രായപ്പെടുന്നു. 

ഹിന്ദുസ്ഥാൻ യൂണിലിവർ, ഐടിസിഎൻഎസ്ഇ, പാർലെ, അമുൽ, ഗോദ്‌റെജ് എന്നിവയുൾപ്പെടെയുള്ള അതീവ ഉപഭോക്തൃ പ്രാധാന്യമുള്ള വസ്തുക്കളുടെ കമ്പനികൾ, ആളുകൾ പരിഭ്രാന്തിയിൽ സാധനങ്ങൾ വാങ്ങുന്നതിനിടയിൽ കുറവുണ്ടാകില്ലെന്ന് ഉറപ്പുവരുത്തുന്നതിനായി ഉത്പാദനം വർദ്ധിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്. അതോടൊപ്പം തന്നെ ഹിന്ദുസ്ഥാൻ യൂണിലിവർ ശുചിത്വ ഉൽപ്പന്നങ്ങളുടെ വിലയും കുറച്ചിട്ടുണ്ട്.

കോവിഡ് -19 ന്റെ വ്യാപനം തടയുന്നതിനായി നിർമാണ യൂണിറ്റുകൾ അടച്ചുപൂട്ടാൻ കേന്ദ്രവും സംസ്ഥാനങ്ങളും വിവിധ കമ്പനികളോട് ആവശ്യപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. എന്നാൽ പലചരക്ക്, അവശ്യ ഉൽ‌പന്നങ്ങളുടെ നിർമ്മാതാക്കൾ, ഭക്ഷണം, ശുചിത്വം, ഫാർമസ്യൂട്ടിക്കൽ വിഭാഗങ്ങൾ എന്നിവയെ അതിൽ നിന്ന് ഒഴിവാക്കിയിട്ടുണ്ട്. എന്നാൽ കൂടുതൽ സുരക്ഷാ പ്രോട്ടോക്കോളുകൾ സ്വീകരിക്കുന്നതിനൊപ്പം ഇവയിൽ മാറ്റം വരുത്തേണ്ടിവരും.

ഗോദ്‌റെജ് ഉപഭോക്തൃ ഉൽ‌പ്പന്നങ്ങളായ സോപ്പുകൾ‌, കൈ കഴുകുന്ന വസ്തുക്കൾ, സാനിറ്റൈസറുകൾ‌ എന്നിവയുടെ ഉൽ‌പാദനം ത്വരിതപ്പെടുത്തുന്നു. സോപ്പ് ഉത്പാദനം 30 ശതമാനം വർധിച്ചതായും കൈ കഴുകുന്നത് 3.5 മടങ്ങ് വർധിച്ചതായും മാനേജിംഗ് ഡയറക്ടർ വിവേക് ​​ഗംഭീർ പറഞ്ഞു. അതേസമയം സോപ്പിന്റെ വിലയിൽ മാറ്റമില്ല. ഇൗ പ്രവർത്തനം ഞങ്ങളുടെ സ്വന്തം പ്ലാന്റും സ്പെയർ കപ്പാസിറ്റി ഉള്ള മൂന്നാം കക്ഷി നിർമ്മാതാക്കളും ചേർന്നതാണ്. ഇത് ഏപ്രിലിൽ പ്രാബല്യത്തിൽ വരും. സ്ഥിതി ഇപ്പോൾ വളരെ ചലനാത്മകമാണെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.

ആട്ട, നൂഡിൽസ് ഉൾപ്പെടെയുള്ള എല്ലാ ഭക്ഷ്യ ഉൽപന്നങ്ങളുടെയും സ്റ്റേപ്പിളുകളുടെയും ആവശ്യത്തിന് വിതരണം ഉറപ്പാക്കാൻ ഐടിസി ശ്രമം ശക്തമാക്കിയിട്ടുണ്ടെന്ന് ഭക്ഷ്യവസ്തുക്കളുടെ ഡിവിഷണൽ ചീഫ് എക്സിക്യൂട്ടീവ് ഹേമന്ത് മാലിക് പറഞ്ഞു. സോപ്പ്, ഷാംപൂ, സ്കിൻ‌കെയർ ഉൽ‌പന്നങ്ങൾ തുടങ്ങിയ വിഭാഗങ്ങളുടെ വ്യാപനം കുറയുന്നതിനൊപ്പം ജനുവരി, ഫെബ്രുവരി മാസങ്ങളിൽ ഉപഭോക്തൃവസ്തുക്കളുടെ വിൽ‌പനയും കുത്തനെ ഇടിഞ്ഞു എന്ന് വിവരമുണ്ട്.

രണ്ടാഴ്ചയായി ഡിമാൻഡ് വർദ്ധിക്കുന്നതായി ഞങ്ങൾ കാണുന്നു. വിതരണക്ഷാമവും വിലയും ഉയരുന്നതിനാൽ അനാവശ്യമായ പരിഭ്രാന്തിയുണ്ടാകാൻ ഞങ്ങൾ ആഗ്രഹിക്കുന്നില്ല. ഒരു സമയത്തും ഞങ്ങൾ സ്റ്റോക്കിൽ നിന്ന് പുറത്തുപോകുന്നില്ലെന്ന് ഉറപ്പാക്കാൻ ഞങ്ങൾ ആഗ്രഹിക്കുന്നുവെന്ന് പാർലെ പ്രൊഡക്ട്സ് കാറ്റഗറി ഹെഡ് മായങ്ക് ഷാ പറഞ്ഞു. ഇത് ഉത്പാദനം 10-15 ശതമാനം ഉയർത്തിയിട്ടുണ്ട്. ആവശ്യാനുസരണം ആഴ്ചതോറും ഇത് അവലോകനം ചെയ്യുന്നതുമായിരിക്കും.

കഴിഞ്ഞ രണ്ട് മാസമായി, വിപണിയിലെ വളർച്ച പകുതിയായി കുറഞ്ഞിരുന്നു. എന്നാൽ അത്തരം വാങ്ങലുകൾ ലാഭം തരുന്നില്ല. വളർച്ചാ നിലവാരം മുൻ‌വർഷത്തെ സംഖ്യയിലേക്ക് ഉയർത്തുകയുമില്ല എന്നും ഷാ പറഞ്ഞു. പ്രതിസന്ധി അവസാനിച്ചു കഴിഞ്ഞാൽ അടുത്ത മാസങ്ങളിൽ ഇത് മന്ദഗതിയിലാകുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.

2019 ൽ താഴ്ന്ന അടിത്തറ ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും, ഒരു ദശകത്തിനിടെ വിപണി മന്ദഗതിയിലുള്ള നിരക്കുകളിൽ തുടരുകയും ഉൽ‌പാദനത്തിൽ ഇടിവുണ്ടാക്കുകയും ചെയ്തു. ഒക്ടോബർ-ഡിസംബർ പാദത്തിലെ 101 ഉപഭോക്തൃ കമ്പനികളുടെ വിശകലനത്തിൽ ഭൂരിഭാഗം ഭക്ഷ്യ ഉൽപന്നങ്ങളുടെയും ഉപഭോക്തൃവസ്തുക്കളുടെയും ഉൽ‌പാദനത്തിൽ ഇടിവുണ്ടായതായി കെയർ റേറ്റിംഗ് റിപ്പോർട്ടിൽ പറയുന്നു.

ക്ഷാമം തടയാൻ സൂപ്പർമാർക്കറ്റുകൾക്ക് ഭക്ഷണത്തിന്റെയും ഗാർഹിക സ്റ്റേപ്പിളുകളുടെയും റേഷനിംഗ് കർശനമായി നടപ്പിലാക്കാൻ കഴിയില്ലെങ്കിലും പല ചില്ലറ വ്യാപാരികളും പലചരക്ക് സാധനങ്ങളും മറ്റ് അവശ്യവസ്തുക്കളും വാങ്ങുന്നവർക്ക് ഉറപ്പുനൽകുന്ന നോട്ടീസുകൾ പോസ്റ്റ് ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. സാധനങ്ങൾ സൂക്ഷിക്കരുതെന്നും ആവശ്യമുള്ളവയ്ക്ക് മാത്രം ഷോപ്പിംഗ് നടത്തണമെന്നും ആവശ്യപ്പെടുന്നു.

ഏറ്റവും വലിയ വിൽപ്പനയുള്ള പാൽ, പനീർ, ചീസ്, വെണ്ണ എന്നിവയുടെ ഉത്പാദനം 15-20 ശതമാനം വർദ്ധിപ്പിച്ചതായി ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും വലിയ പാൽ കമ്പനിയായ അമുൽ ഇന്ത്യ പറഞ്ഞു. കുറവുകൾ കണക്കിലെടുത്ത് സപ്ലൈസ് ഉറപ്പാക്കാനാണിത് എന്ന് അമുൽ മാനേജിംഗ് ഡയറക്ടർ ആർ എസ് സോധി പറഞ്ഞു. ഓരോ വ്യാപാര പങ്കാളിയും വീണ്ടും സ്റ്റോക്ക് ചെയ്ത് കഴിഞ്ഞാൽ ഞങ്ങൾ ഉൽ‌പാദന നില അവലോകനം ചെയ്യും. എന്നിരുന്നാലും, ഹോട്ടലുകൾ‌ക്കും റെസ്റ്റോറന്റുകൾ‌ക്കുമായുള്ള ഉൽ‌പ്പന്നങ്ങൾ‌ വളരെയധികം സ്വാധീനം ചെലുത്തുന്നുണ്ട്. അതിനാൽ‌ ഞങ്ങൾ‌ക്ക് മതിയായ ശേഷി ഉണ്ട് എന്നും അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേർ‍ത്തു.

Related Articles

© 2025 Financial Views. All Rights Reserved