
കഴിഞ്ഞ രണ്ട് വര്ഷമായി ഇന്ത്യയിലെ മികച്ച പരസ്യ ദാതാക്കളില് ഒരാളാണ് ഗൂഗിള്. 2017-18 കാലയളവില് ഓണ്ലൈന് തിരച്ചിലിന്റെ ഏറ്റവും മികച്ച പരസ്യദാതാക്കളാണ് ഓണ്ലൈന് സെര്ച്ച് ഭീമന്. കഴിഞ്ഞ വര്ഷം, ഗൂഗിള് ഹോം (സ്മാര്ട്ട് സ്പീക്കര്), ഗൂഗിള് പിക്സെല് എന്നീ കമ്പനികളുടെ ഹാര്ഡ്വെയര് പ്രൊഡക്ടുകള്ക്ക് പുറമേ, പേയ്മെന്റുകള്ക്കും സേവനങ്ങള്ക്കും വേണ്ടി ഗൂഗിള് മീഡിയ നിക്ഷേപം വര്ധിപ്പിച്ചു.
2017 ല് 330 കോടി ചെലവഴിച്ചാണ് പരമ്പരാഗത മാധ്യമങ്ങളില് കമ്പനി ചെലവഴിച്ചത്. 2018 നവംബര് വരെ ചെലവ് 540 കോടിയായി വര്ധിച്ചു. മാധ്യമ ഏജന്സികള് തയ്യാറാക്കിയ ഡാറ്റ പ്രകാരം അത് പരിശോധിക്കുകയും വിലയിരുത്തുകയും ചെയ്തു. ഈ കണക്കില് ഓണ്ലൈന് ചാനലുകളിലെ ചെലവുകള് ഉള്പ്പെടുത്തിയിട്ടില്ല. ഗൂഗിളിന്റെ മൊത്തം മീഡിയ നിക്ഷേപം 2018 ല് ഡിജിറ്റല് സംവിധാനത്തിലൂടെ 1,100 കോടി രൂപയാണ് കണക്കാക്കിയിരിക്കുന്നത്. ഇതില് 50-55 ശതമാനം ഡിജിറ്റല് ആണ്.
കമ്പനികളുടെ രജിസ്ട്രാര് അനുസരിച്ച് ഗൂഗിളിന്റെ പരസ്യവും പ്രോത്സാഹന ചെലവും 2018 മാര്ച്ചിലൂടെ 696 കോടി രൂപയാണ്. കഴിഞ്ഞ വര്ഷത്തെ അപേക്ഷിച്ച് 45% വര്ധന. കഴിഞ്ഞ വര്ഷം ഗൂഗിള് അതിന്റെ പേയ്മെന്റുകള്ക്കും സേവന ബിസിനസുകള്ക്കും മാധ്യമ നിക്ഷേപങ്ങള് വര്ധിപ്പിച്ചു.