
കൊറോണ മൂലമുളള പ്രതിസന്ധി മറികടക്കാന് ഇന്ത്യയിലെ വന്കിട കമ്പനികള് ഡെറ്റ് മാര്ക്കറ്റുകളില് നിന്ന് വലിയ അളവില് പണം സമാഹരിക്കാന് ശ്രമിക്കുന്നു. റിസര്വ് ബാങ്ക് ഓഫ് ഇന്ത്യയുടെ (ആര്ബിഐ) നിരക്ക് ഇളവുകളിലൂടെയും പ്രത്യേക വായ്പയിലൂടെയും മറ്റും ബാങ്കുകള്ക്ക് ലഭിക്കുന്ന പണമാണ് ഇത്തരത്തില് സമാഹരിക്കാന് ശ്രമിക്കുന്നത്. അവസാന കണക്കനുസരിച്ച്, റിലയന്സ് ഇന്ഡസ്ട്രീസ് ലിമിറ്റഡ് (ആര്ഐഎല്), ലാര്സന് ആന്ഡ് ട്യൂബ്രോ ലിമിറ്റഡ്, മഹീന്ദ്ര, മഹീന്ദ്ര, ടാറ്റാ സ്റ്റീല് ലിമിറ്റഡ്, ടിവിഎസ് മോട്ടോഴ്സ് ലിമിറ്റഡ്, എന്എച്ച്പിസി എന്നിവര് ദീര്ഘകാല മാന്ദ്യം ലക്ഷ്യമിട്ട് കുറഞ്ഞത് 37,000 കോടി രൂപ സമാഹരിക്കാനാണ് ശ്രമിക്കുന്നത്.
ടാര്ഗെറ്റഡ് ലോംഗ് ടേം റിപ്പോ ഓപ്പറേഷന് (ടിഎല്ടിആര്ഒ) പ്രകാരം ഇന്ത്യന് കമ്പനികള് നല്കുന്ന ബോണ്ടുകള് വാങ്ങുന്നതിന് ബാങ്കുകള്ക്ക് ആര്ബിഐയില് നിന്ന് 4.4 ശതമാനം നിരക്കില് വായ്പ എടുക്കാം. വ്യാവസായിക പ്രവര്ത്തനങ്ങള് പുനരുജ്ജീവിപ്പിക്കുന്നതിനും കോവിഡ് -19 ലോക്ക് ഡൗണ് മൂലമുളള ആഘാതം ലഘൂകരിക്കാനുമായി പണം സ്വരൂപിക്കുന്നതിനുള്ള തിരക്കിലാണ് വലിയ ഇന്ത്യന് കമ്പനികള്. പല കമ്പനികളും സമാന്തരമായി ഷെഡ്യൂള് ചെയ്തിട്ടുള്ള ഇക്വിറ്റി പ്രശ്നങ്ങള്ക്ക് പുറമേയാണ് ഇപ്പോഴത്തെ കട പ്രശ്നങ്ങള്. ഉദാഹരണത്തിന്, അവകാശ പത്രങ്ങളിലൂടെ 53,215 കോടി രൂപ സമാഹരിക്കാനുള്ള പദ്ധതി ആര്ഐഎല് പ്രഖ്യാപിച്ചു.
ഡിസംബര് അവസാനത്തോടെ 1.53 ട്രില്യണ് രൂപയുടെ അറ്റ ??കടബാധ്യതയുണ്ടായിരുന്ന ആര്ഐഎല്, ഇപ്പോള് സ്വകാര്യ പ്ലെയ്സ്മെന്റ് അടിസ്ഥാനത്തില് വായ്പ വിഹിതമായി പരിവര്ത്തനം ചെയ്യാത്ത ഡിബഞ്ചറുകള് (എന്സിഡി) വിതരണം ചെയ്യുന്നതിലൂടെ 25,000 കോടി രൂപ സമാഹരിക്കാനാണ് പദ്ധതിയിടുന്നത്. ടാറ്റാ ഗ്രൂപ്പ്, മഹീന്ദ്ര ആന്ഡ് മഹീന്ദ്ര, എല് ആന്ഡ് ടി എന്നിവയും ധനസമാഹരണത്തിനായി ബോണ്ട് മാര്ക്കറ്റ് ആക്സസ് ചെയ്യുന്ന തിരക്കിലാണ്.
ഏപ്രില് 13 ന് ടാറ്റാ സ്റ്റീല് എക്സ്ചേഞ്ച് ഫയലിംഗില് ഒന്നോ അതിലധികമോ തവണ എന്സിഡികള് വഴി 7,000 കോടി രൂപ സമാഹരിക്കുമെന്ന് അറിയിച്ചു. ഡിസംബര് അവസാനം ടാറ്റാ സ്റ്റീലിന്റെ മൊത്ത കടം 1.09 ട്രില്യണ് രൂപയും അറ്റ ??കടം 1.04 ട്രില്യണ് രൂപയുമാണ്. ടാറ്റ മോട്ടോഴ്സ് എന്സിഡികള് വഴി 1000 കോടി രൂപയാണ് സമാഹരിക്കാനൊരുങ്ങുന്നത്. ടാറ്റ ഇതിനായി 2020 മെയ് അഞ്ചിന് ഒരു മീറ്റിംഗ് നിശ്ചയിച്ചിട്ടുണ്ട്. ആവശ്യത്തിന് ദ്രവ്യത നിലനിര്ത്താന് കാപെക്സ് പദ്ധതികള് നിര്ത്തിവയ്ക്കാന് ടാറ്റാ സണ്സ് ഇതിനകം തന്നെ ഗ്രൂപ്പ് കമ്പനികളെ ഉപദേശിച്ചു.