
ന്യൂഡൽഹി: കൊറോണ വൈറസ് അണുബാധ നിയന്ത്രിക്കുന്നതിനായി രാജ്യവ്യാപകമായി ലോക്ക്ഡൗൺ ചെയ്തതിനെത്തുടർന്ന് ദേശീയ എണ്ണക്കമ്പനികൾ റിഫൈനറി പൂട്ടുകയും ഉൽപ്പാദനം കുറയ്ക്കേണ്ടിവരുകയും ചെയ്തതിനാൽ സാധനങ്ങളുടെ നഷ്ടം നേരിടുകയാണ്. ലോകത്തിലെ മൂന്നാമത്തെ വലിയ ഊർജ്ജ ഉപഭോക്തൃ രാജ്യമാണ് ഇന്ത്യ. എന്നാൽ കോവിഡ് ലോക്ക്ഡൗൺ കാരണം ബിസിനസുകൾ അടച്ചുപൂട്ടി, വിമാനങ്ങൾ നിർത്തിവച്ചു, ട്രെയിനുകൾ നിർത്തി, മിക്കവാറും എല്ലാ വാഹനപ്രസ്ഥാനങ്ങളും നിർത്തിവച്ചു. ഇത് ഇന്ധന ആവശ്യകതയെ സാരമായി ബാധിച്ചു.
മാർച്ച് മാസത്തിൽ മൊത്തം, ചില്ലറ വിൽപ്പനയിൽ 17 ശതമാനം ഇടിവുണ്ടായി. ഡീസൽ ആവശ്യകതയിൽ 26 ശതമാനം ഇടിവും പെട്രോളിൽ 17 ശതമാനം കുറവും വ്യോമയാന ഇന്ധനത്തിനുള്ള ആവശ്യം പ്രായോഗികമായി 33 ശതമാനവും കുറഞ്ഞു. ദേശീയ ലോക്ക്ഡൗൺ മുതൽ പരിഭ്രാന്തിക്ക് ശേഷം പാചകം ചെയ്യുന്ന ഗ്യാസിന് മാത്രമാണ് ഈ മാസത്തിൽ ആവശ്യകത വർദ്ധിച്ച ഒരേയൊരു ഇന്ധനം. എൽപിജി ആവശ്യകത ഈ മാസം 1.7 ശതമാനം ഉയർന്നതായി ഐഒസി കണക്കുകൾ വ്യക്തമാക്കുന്നു.
രാജ്യത്ത് 27.59 കോടി സജീവ എൽപിജി ഉപഭോക്താക്കളുണ്ട്. എല്ലാ ദേശീയ കമ്പനികളുടെയും പാചക ഇന്ധനത്തിന്റെ ആവശ്യകതയിൽ വൻ കുതിച്ചുചാട്ടം ഉണ്ടായി. ആളുകൾ പരിഭ്രാന്തരാകാൻ ശ്രമിച്ചതിനാൽ ലോക്ക്ഡൗണിന്റെ ആദ്യ ആഴ്ചയിൽ ശരാശരി 40 ശതമാനം ഡിമാൻഡാണ് വർദ്ധിച്ചത്. വിപണിയുടെ 50 ശതമാനത്തിലധികം നിയന്ത്രിക്കുന്ന ഐഒസി വിൽപന ഡാറ്റ പങ്കുവെച്ചില്ലെങ്കിലും ബിപിസിഎല്ലും എച്ച്പിസിഎല്ലും തങ്ങളുടെ ഡീസൽ, പെട്രോൾ വിൽപന 55 ശതമാനത്തിലധികം കുറഞ്ഞുവെന്ന് വ്യക്തമാക്കി. അതേസമയം റിഫൈനറി ഉൽപ്പാദനം 70 ശതമാനമായി കുറഞ്ഞുവെന്ന് എച്ച്പിസിഎൽ ചെയർമാൻ മുകേഷ് കുമാർ സുരാന പറഞ്ഞു.
എല്ലാ ഫില്ലിംഗ് സ്റ്റേഷനുകളും തുറന്നിട്ടുണ്ടെങ്കിലും ഡിമാൻഡില്ലെന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. ട്രക്കുകൾ ഓടാത്തതിനാൽ ഡീസൽ ആവശ്യം 40 ശതമാനം കുറഞ്ഞു. ലോക്ക്ഡൗൺ കാരണം ആളുകൾ വീടിനുള്ളിൽ തന്നെ തുടരുന്നതിനാൽ പെട്രോൾ ആവശ്യം പകുതിയായി കുറഞ്ഞു. അടിയന്തര സേവന വാഹനങ്ങൾ മാത്രമാണ് റോഡുകളിൽ ഇറങ്ങുന്നത്. റിഫൈനറികൾ 70 ശതമാനത്തിൽ താഴെയാണ് പ്രവർത്തിക്കുന്നതെന്നും ഡിമാൻഡ് കൂടുതൽ നിരാശാജനകമാണെന്നും ബിപിസിഎല്ലിലെ റിഫൈനറി ഡയറക്ടർ ആർ രാമചന്ദ്രന് അഭിപ്രായപ്പെട്ടു.