
ന്യൂഡല്ഹി: യുഎഇ ആസ്ഥാനമായുള്ള സംരംഭകനായ മുരാരി ലാല് ജലാന്റെയും യുകെ ആസ്ഥാനമായുള്ള കല്റോക്ക് ക്യാപിറ്റലിന്റെയും പുതിയ പ്രമോട്ടര്മാരുടെ കണ്സോര്ഷ്യത്തിന് കീഴിലുള്ള ജെറ്റ് എയര്വേസ് ലിമിറ്റഡിന്റെ ആസൂത്രിത പുനരുജ്ജീവനത്തിന് റെഗുലേറ്ററി അനുമതികളിലെ കാലതാമസം വലിയ വെല്ലുവിളി ഉയര്ത്തുന്നു. വാണിജ്യ പ്രവര്ത്തനങ്ങള് ആരംഭിക്കുന്നതിന് ആവശ്യമായ എയര്ലൈനിന്റെ എയര് ഓപ്പറേറ്ററുടെ പെര്മിറ്റ് (എഒപി) ഇനിയും പുനര്നിര്ണയിച്ചിട്ടില്ല.
കഴിഞ്ഞ കുറച്ച് മാസങ്ങളില് പുനരുജ്ജീവന പദ്ധതികളുടെ ചുമതലയുള്ള ഏതാനും പ്രധാന ഉദ്യോഗസ്ഥര് പടിയിറങ്ങിയത് 2019 ഏപ്രില് മുതല് നിലത്തിറക്കിയ എയര്ലൈന് അഭിമുഖീകരിക്കുന്ന വെല്ലുവിളികള് വര്ധിപ്പിച്ചു.
''ജലാന്-കല്റോക്ക് കണ്സോര്ഷ്യത്തിന് കീഴിലുള്ള ജെറ്റ് എയര്വേസിന്റെ പുനരുജ്ജീവനത്തെക്കുറിച്ച് വിപണിയില് ആശങ്കയുണ്ട്. എന്സിഎല്ടി (നാഷണല് കമ്പനി ലോ ട്രിബ്യൂണല്) അംഗീകാരം ലഭിച്ചിട്ട് ആറ് മാസമായി. എയര്ലൈന് എഒപി അല്ലെങ്കില് ഫ്ലീറ്റ് പ്ലാന് പോലുള്ള അടിസ്ഥാന ആവശ്യകതകള് പോലുമായില്ല എന്ന് ഒരു മുതിര്ന്ന വ്യവസായ ഉദ്യോഗസ്ഥന് പറഞ്ഞു.
താരതമ്യപ്പെടുത്തുമ്പോള്, നോ ഒബ്ജക്ഷന് സര്ട്ടിഫിക്കറ്റും എയര്ക്രാഫ്റ്റ് ഓര്ഡറും ലഭിച്ച രാകേഷ് ജുന്ജുന്വാലയുടെ പിന്തുണയുള്ള ആകാശ എയര്, ജെറ്റ് എയര്വേയ്സിന് മുമ്പ് വിപണിയില് പ്രവേശിക്കാന് സാധ്യതയുണ്ടെന്നും ഉദ്യോഗസ്ഥന് കൂട്ടിച്ചേര്ത്തു. അതിനിടെ, കഴിഞ്ഞ ജൂണില് പാപ്പരത്വ കോടതി അംഗീകരിച്ച റെസല്യൂഷന് പ്ലാനില് പറഞ്ഞിരിക്കുന്ന എല്ലാ വ്യവസ്ഥകളും നിറവേറ്റുന്നതിനുള്ള ആറ് മാസകാലയളവിനുള്ളില് ജലാന്-കല്റോക്ക് കണ്സോര്ഷ്യം ഫണ്ട് നല്കേണ്ടിവരുമെന്ന് വിദഗ്ധര് പറയുന്നു.
'പ്രാബല്യത്തിലുള്ള തീയതി' എത്തുമ്പോള്, പാപ്പരത്ത പ്ലാന് അനുസരിച്ച് കടക്കാര്ക്ക് പണം നല്കാന് കണ്സോര്ഷ്യത്തിന് 180 ദിവസം വരെ ലഭിക്കുമെന്നും അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേര്ത്തു. ഈ കാലയളവിനുള്ളില് വ്യവസ്ഥകള് മുന്ഗാമികള് പാലിക്കാത്ത സാഹചര്യത്തില്, വ്യവസ്ഥകള് നിറവേറ്റുന്നതിന് പരമാവധി 180 ദിവസം കൂടി വേണ്ടിവരും. അതില് പരാജയപ്പെട്ടാല്, റെസലൂഷന് പ്ലാന് പിന്വലിക്കപ്പെടും.
സ്ഥാപകന് നരേഷ് ഗോയല് 25 വര്ഷത്തിലേറെയായി നയിച്ച ജെറ്റ് എയര്വേയ്സിന്റെ പണം തീര്ന്നതിനെത്തുടര്ന്ന് 2019 ഏപ്രില് 17ന് സേവനം നിര്ത്തലാക്കി. തുടര്ന്ന് 2021 ജൂണില്, ജലാന്-കാല്റോക്ക് കണ്സോര്ഷ്യം സമര്പ്പിച്ച റെസല്യൂഷന് പ്ലാന് അംഗീകരിച്ചു. ആസ്തികള് വിറ്റ് പണമൊഴുക്കില് നിന്ന് അഞ്ച് വര്ഷത്തിനുള്ളില് 1,183 കോടി രൂപ കടക്കാര്ക്ക് നല്കാനാണ് കണ്സോര്ഷ്യം നിര്ദ്ദേശിച്ചിരിക്കുന്നത്.
എയര് ഓപ്പറേറ്റര് പെര്മിറ്റ് പുനഃപരിശോധിച്ചതിന് ശേഷം, ഈ വര്ഷം ആറ് നാരോ ബോഡി വിമാനങ്ങള് ഉപയോഗിച്ച് പ്രവര്ത്തനം പുനരാരംഭിക്കാന് എയര്ലൈന് പദ്ധതിയിടുന്നതായി കഴിഞ്ഞ മാസം, ജലാന്-കാല്റോക്ക് കണ്സോര്ഷ്യം പറഞ്ഞിരുന്നു. ജെറ്റ് എയര്വേസിന്റെ പുതിയ പ്രൊമോട്ടര്മാര് കഴിഞ്ഞ ജൂണ് മുതല് എയര്ലൈന് പുനരാരംഭിക്കുന്നതിനെക്കുറിച്ച് പ്രഖ്യാപനങ്ങള് നടത്തിയെങ്കിലും ഇതുവരെ ഫണ്ട് കൊണ്ടുവന്നിട്ടില്ല.