
റിസര്വ് ബാങ്ക് ഉപഭോക്താക്കള് സമര്പ്പിച്ച പരാതികളില് 28 ശതമാനവും ഡിജിറ്റല് ഇടപാടുകള്ടേയും കാര്ഡ് പേയ്മെന്റുകളുടേയും പ്രശ്നങ്ങളാണ്. ബുധനാഴ്ച പുറത്തുവിട്ട കണക്കുകള് പ്രകാരം 28 ശതമാനം ഉപഭോക്താക്കളാണ് പരാതി രേഖപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നത്. ബാങ്കിംഗ് ഓംബുഡ്സ്മാന് 2017-18 കാലഘട്ടത്തില് റിസര്വ് ബാങ്ക് വാര്ഷികറിപ്പോര്ട്ട് അനുസരിച്ച് ബാങ്കുകളുടെ പരാതികളില് 22 ശതമാനവും 'fair practice code അനുസരിക്കുന്നില്ല. ഏറ്റവും കൂടുതല് കാണിക്കുന്നത് എടിഎം, ഡെബിറ്റ് കാര്ഡ് സംബന്ധമായ പ്രശ്നങ്ങളാണ്. 15% ല് കൂടുതല് ആണിത്.
ക്രെഡിറ്റ് കാര്ഡ് സംബന്ധമായ പരാതികള് (7.7%), ഓണ്ലൈന് ബാങ്കിംഗ് പ്രശ്നങ്ങള് (5.2%) എന്നിവയ്ക്കൊപ്പം ഡിജിറ്റല് ചാനലുകള് സംബന്ധിച്ച പരാതികളുടെ ആകെ പങ്ക് 30% പരാതികള് സമര്പ്പിച്ചു. ഇന്റര്നെറ്റ്, മൊബൈല് ബാങ്കിങ് പ്രശ്നങ്ങള്ക്ക് എതിരെ ഏതാണ്ട് 8,500 പരാതികള് ഫയല് ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. ഡെബിറ്റ് കാര്ഡുകള്, എടിഎമ്മുകള് എന്നിവയ്ക്കായി 24,000 ത്തിലേറെയും ക്രെഡിറ്റ് കാര്ഡുകളെ സംബന്ധിച്ച 12,000 പ്രശ്നങ്ങളും ഉള്പ്പെട്ടിരുന്നു.
2017-18 നോട് താരതമ്യം ചെയ്യുമ്പോള് എടിഎം, ഡെബിറ്റ് കാര്ഡ് സംബന്ധിച്ചുള്ള പരാതികള് 2016-17ല് 12 ശതമാനമായി കുറവായിരുന്നു. ക്രെഡിറ്റ് കാര്ഡ് സംബന്ധിച്ച പ്രശ്നങ്ങള് 6.4 ശതമാനമായിരുന്നു. ഇന്റര്നെറ്റ്, മൊബൈല് ബാങ്കിങ് സംബന്ധമായ പരാതികള് 2016-17 വരെ ലഭ്യമായിട്ടില്ല.